การตรวจสอบข้อมูลการเบิกจ่ายเงินบำนาญด้วยตนเอง

        กรมบัญชีกลางได้พัฒนาระบบการยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์ (Pension's Electronic Filing) ผ่านระบบบำเหน็จบำนาญ โดยให้บริการแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำที่พ้นจากราชการและมีสิทธิ์ได้รับบำเหน็จบำนาญ สามารถยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการดำเนินงานของทางราชการได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มยื่นคำขอจนถึงขั้นตอนการรับเงิน  แม้ภายหลังจะมีสถานะเป็นผู้รับบำนาญแล้ว ก็สามารถตรวจสอบและดูข้อมูลประวัติการจ่ายเงิน  ทั้งรายเดือนและรายปี  หรือพิมพ์หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของตนเอง ผ่านระบบบำเหน็จบำนาญของกรมบัญชีกลาง

        ผู้รับบำนาญทุกท่าน สามารถใช้บริการตรวจสอบและดูข้อมูลประวัติการเบิกจ่ายเงินบำนาญ ทั้งรายเดือนและรายปี หรือพิมพ์หนังสือรับรองภาษีหัก ณ ที่จ่าย ของตนเอง ผ่านระบบบำเหน็จบำนาญของกรมบัญชีกลาง  โดยลงทะเบียนเพื่อขอรับรหัสผ่าน ได้ที่ www.cgd.go.th > ระบบบำเหน็จบำนาญ/บำเหน็จค้ำประกัน ระบบการยื่นขอรับบำเหน็จบำนาญด้วยตนเองทางอิเล็กทรอนิกส์

        ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

 

เอกสารที่เกี่ยวข้อง
- สำเนาหนังสือ-กรมบัญชีกลาง-ประชาสัมพันธ์การตรวจสอบข้อมุลเบิกจ่ายบำนาญด้วยตนเอง 
- คู่มือการลงทะเบียนขอรหัสผ่านเพื่อเข้าระบบบำเหน็จบำนาญ 
ชนิดข่าว: 
บุคลากร