คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการจากสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

        วันที่ 27 สิงหาคม 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ร่วมให้การต้อนรับคณะกรรมการจากสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ในโอกาสลงพื้นที่ติดตามและประเมินผลกิจกรรมส่งเสริมกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาจรรยาบรรณวิชาชีพผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-PLC) โดยเป็นโครงการของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาที่ดำเนินงานบนฐานคิด “การเรียนรู้ความเป็นครูจากต้นแบบที่ดี” โดยส่งเสริมให้ครูได้มีโอกาสทบทวนการประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพผ่านการเป็นต้นแบบให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ร่วมกับการสังเกตการสอนจากเพื่อนครู อาจารย์นิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องผ่านการฝึกปฏิบัติจริง ในชั้นเรียน เพื่อสร้างเครือข่ายและกลไกทางสังคมในการส่งเสริมและดูแลการประพฤติปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครอบคลุมทั้งในกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและผู้เตรียมเข้าสู่วิชาชีพครู โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประพันธ์ ยาวระ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับและเข้ารับการติดตามประเมินผลครั้งนี้ ณ สถานศึกษาในเครือข่าย ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น และ วิทยาลัยการอาชีพบ้านไผ่
และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วมการตรวจประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย

ผศ. ดร.ปิยาภรณ์ พิชญาภิรัตน์ประธานกรรมการกำกับติดตามและประเมินผลฯ ของคุรุสภา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ผศ. ดร.สุวัฒน์ ผาบจันดาอาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
ดร.วิลาวัลย์ ด่านสิริสุขอาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์และการพัฒนามนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
ดร.ไพฑูรย์ พวงยอดอาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.อดิศร ก้อนคำศึกษานิเทศก์ชำนาญการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
ดร.ชัยสิทธิ์ คุณสวัสดิ์ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุรินทร์
ดร.วรรณภา สมตาศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
นายกรุงศรี พิมพ์พรหมผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองบอน จังหวัดยโสธร
นางสาววินีตา รังสิวรารักษ์ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมจรรยาบรรณวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา
นางสาวชริณรษา โชควรรณาอมรนักวิชาการ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

 

ชนิดข่าว: 
บุคลากร